แนะนำรถยนต์อเนกประสงค์ PPV

Guaranteed To Turn Heads  > Automotive >  แนะนำรถยนต์อเนกประสงค์ PPV
0 Comments
แนะนำรถยนต์อเนกประสงค์ PPV

          ปัจจุบันบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ได้ตั้งหน้าตั้งตาผลิตรถยนต์ออกมาแข่งขันกัน และตอบสนองผู้บริโภคอยู่เสมอ มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ สมรรถนะให้เป็นไปตามความต้องการของแต่ละยุคสมัย รูปโฉมที่เปลี่ยนแปลงไปมีดีไซน์ที่สวยงามและหรูหรามายิ่งขึ้น เพื่อให้ได้มีตัวเลือกสำหรับคนที่สนใจ การเลือกซื้อรถยนต์สักคัน จึงไม่สามารถตัดสินใจได้เลยในทันที จะต้องมีการเปรียบเทียบและคำนึงความต้องการของเรา เช่น จำนนคนของครอบครัว การใช้งานในลักษณะไหน วันนี้จะมาแนะนำรถยนต์อเนกประสงค์ PPV ที่ใครหลายๆคน ก็ใฝ่ฝันอยากจะเป็นเจ้าของ

          รถยนต์อเนกประสงค์ประเภท PPV (Pick-Up Passenger Vehicle) เป็นรถที่มีพื้นฐานมาจากรถกระบะ หรือรถที่พัฒนามาเป็นรถอเนกประสงค์โดยใช้พื้นฐานของรถกระบะนั่นเอง โดยส่วนใหญ่จะออกแบบมาเพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่ง แม้ว่ารูปลักษณ์ หรือพื้นฐานเดิมนั้นจะมาจากรถกระบะ แต่ก็ที่การปรับเปลี่ยนในเรื่องของระบบช่วงล่างที่ให้ความนุ่มนวลมากกว่ารถกระบะ โดยจุดประสงค์หลักของรถประเภทนี้ก็คือจะเพิ่มความสะดวกสบาย พร้อมทั้งสามารถลุยได้เหมือนกับรถกระบะนั่นเอง มาดูกันว่ามีตัวอย่างค่ายไหนที่ส่งรถยนต์อเนกประสงค์ PPV มาแข่งขันกันบ้าง

Toyota Fortuner 2020-2021

มาแรงและเป็นที่นิยมอย่างมากกับ Toyota Fortuner ที่ได้เปิดตัว 2020-2021 ใหม่ ถือเป็นการปรับโฉมอย่างเป็นทางการในรอบ 5 ปี โดยได้มีการออกแบบและพัฒนารูปลักษณ์ให้มีความ “Prestige & Cool” มากยิ่งขึ้น และในครั้งนี้กับการปรับโฉมอีกครั้ง ราคาเริ่มต้น 1,319,000 บาท มาพร้อมกับไฟหน้า DayTime Running Light แบบ Light Guiding ดีไซน์ใหม่ และปรับชุดไฟท้ายดีไซน์ใหม่เป็นแบบ LED พร้อมกับ Light Guiding เพิ่มความโดดเด่นในยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังปรับล้ออัลลอย 18 นิ้วดีไซน์ใหม่ให้รับกับตัวรถ เครื่องยนต์ใหม่ Toyota Fortuner 2020-2021 ในรุ่น 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุดได้ถึง 204 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดที่ 500 นิวตันเมตร (Nm) ในช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์ที่กว้างตั้งแต่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที ตอบรับทุกการขับขี่ได้อย่างเต็มสมรรถนะ และประหยัดน้ำมันมากขึ้น พร้อมเพิ่มสมรรถนะให้ดีขึ้น

Isuzu MU-X 2021

ตัวแรงที่ยอดขายสูสีกับ Toyota Fortuner Isuzu MU-X 2021 ได้เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมาพร้อมนิยามที่ว่า “Originality Redefined เหนือทุกความเชื่อ เหนือทุกความสำเร็จ”มาพร้อมกับรูปร่าง หน้าตาที่หล่อขึ้นมาจากเดิมมาดเลยทีเดียว ซึ่งเป็นการผสมผสานความหนักแน่นและเส้นสายที่พลิ้วไหวเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ไฟหน้า Bi-LED Projector ดีไซน์แบบ Arrow Signature ช่วยเพิ่มความหรูหราขึ้นอีกระดับ ในเรื่องของระบบความปลอดภัยนั้น ทาง Isuzu ใส่มาให้แบบไม่ยั้ง โดยมีทั้ง เข็มขัดนิรภัยเบาะคู่หน้า ELR 3 จุด พร้อมระบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ เบาะตอน 2 ELR 3 จุด 3 ตำแหน่ง และเบาะตอน 3 มี ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง, มีถุงลมคู่หน้า, จุดยึดที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กที่เบาะตอน 2 ในเรื่องของสมรรถนะก็ไม่แพ้ใคร มากับเครื่องยนต์ดีเซล 1.9 Ddi Blue Power Gen2 แบบ 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC คอมมอนเรลไดเร็คอินเจคชั่น VGS เทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ รหัส RZ4E-TC สามารถทำกำลังสูงสุดได้ 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที ขับเคลื่อนเคลื่อน 2 ล้อ